Cùng nhìn lại 10 thiết kế nội thất ôtô ‘đỉnh’ nhất năm 2016

Tạp chí chuyên ngành uy tín Wards Auto của Mỹ vừa qua đã công bố danh sách 10 mẫu xe ô tô đạt giải thưởng “Nội thất xe tốt nhất 2016”. Năm nay hầu như các dòng xe sang đã thắng thế áp đảo nhờ độ sang trọng và tinh tế trong thiết kế nội thất, mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho người dùng.

Sau khoảng 2 tháng lựa chọn từ 47 mẫu xe có mặt trong vòng đánh giá cuối cùng,Wards Auto đã tìm ra 10 mẫu xe sở hữu thiết kế nội thất tốt nhất rồi tập hợp lại. Tính thẩm mỹ và sự hài hòa là hai yếu tố cốt lõi giúp các thiết kế nội thất xe hơi ghi điểm trong đánh giá của Wards Auto. Bên cạnh đó, sự thoải mái, chất liệu, cách bố trí, tính năng an toàn, giá trị, sự hoàn thiện và sự thân thiện của giao diện sử dụng với người dùng chính là những yếu tố quyết định xe có nằm trong top 10 hay không?

BMW 7-Series

10-thiet-ke-noi-that-oto-dinh-nhat-2016-4

Mẫu sedan đầu bảng của BMW được Wards Auto đánh giá cao nhờ những cải tiến của hệ thống thống thông tin giải trí  iDrive cùng với công nghệ điều khiển bằng cử chỉ và chìa khóa thông minh có màn hình hiển thị. Theo Wards Auto, thiết kế nội thất đặc biệt của BMW 7-Series đủ sức hấp dẫn để cuốn hút các khách hàng mới trong nhiều giờ mà vẫn giữ lại những đặc điểm thiết kế sang trọng, đẳng cấp quen thuộc để giữ chân các khách hàng trung thành với hãng.

Audi TTS

10-thiet-ke-noi-that-oto-dinh-nhat-2016-1

Điểm cộng lớn nhất cho mẫu coupe thể thao mới của Audi chính là sự gọn gàng, tinh tế của nội thất với bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn có khả năng kết hợp các thông tin giải trí và màn hình điều hướng. Bên cạnh đó, mọi nút bấm và điều chỉnh trên xe được bố trí thuận tiện, mang lại sự tiện lợi cho người dùng đồng thời góp phần giải phóng không gian, xóa đi cảm giác về sự chật hẹp. Ngoài ra, chiếc xe cũng ghi điểm nhờ sử dụng vật liệu chất lượng cao cho thiết kế nội thất và sự căn chỉnh phù hợp.

Cadillac XT5

10-thiet-ke-noi-that-oto-dinh-nhat-2016-5

Với vai trò là người kế nhiệm cho mẫu crossover cỡ trung SRX từng rất thành công tại thị trường Mỹ, nội thất của Cadillac XT5 hoàn toàn chinh phục được những nhà biên tập kỹ tính của Wards Auto nhờ độ sang trọng và vật liệu cao cấp. Cụ thể, các vật liệu được sử dụng trên mẫu xế sang XT5 bao gồm gỗ ốp Rosewood, da semi-Aniline, ốp trần bằng da lộn cao cấp. Bên cạnh đó, tạp chí này cũng đề cao sự thoải mái mà các hàng ghế ngồi của XT5 mang đến cho người dùng. Dù là ngồi ở hàng ghế sau hay ghế lái người dùng đều có thể với tới cần gạt số và dễ dàng sử dụng những nút những điều khiển khác.

Chevrolet Camaro

10-thiet-ke-noi-that-oto-dinh-nhat-2016-6

Mẫu xe thứ hai của “đại gia” ô tô Mỹ GM được vinh danh trong giải thưởng thiết kế nội thất năm nay là Chevrolet Camaro. Mẫu xe “cơ bắp” này được nhóm biên tập đánh giá là “hội tụ đủ những cải tiến rõ rệt về chất liệu để tạo ra một chuẩn mực mới về thiết kế nội thất trong phân khúc của mình”. Camaro 2016 cũng vừa giành được giải Xe của Năm 2016 do tạp chí MotorTrend bình chọn. Những điểm nhấn nổi bật trong thiết kế nội thất của Camaro là màn hình 8 inch mới nằm trên bảng táp-lô và cụm điều khiển trung tâm. Thiết kế nút bấm chỉnh điều hòa được đơn giản hóa, hệ thống đèn chiếu sáng Interior Spectrum Lighting với 24 hiệu ứng ánh sáng khác nhau. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hàng ghế trước với hệ thống sưởi và làm mát, cùng chất liệu mềm mại và đèn viền xung quanh

Honda Civic

10-thiet-ke-noi-that-oto-dinh-nhat-2016-8

Thế hệ thứ 10 của dòng xe Civic nổi tiếng thuộc hãng xe Nhật Bản Honda là mẫu xe có giá bán thấp nhất trong danh sách năm nay nhưng ngược lại không gian nội thất của xe lại không hề cùng hạng với một mẫu xe giá rẻ. Theo Wards Auto, thiết kế hiện đại cùng những tính năng công nghệ mới đã giúp Civic nổi bật hơn hẳn so với những đối thủ cùng phân khúc. Không chỉ sử dụng hàng loạt chất liệu đắt tiền, nội thất của Civic còn mang tính thẩm mỹ cao nhờ các dải kim loại sáng trên bảng táp-lô và những đường sọc nổi màu trên ghế ngồi. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị nhiều tiện ích đáng kể khác như hệ thống âm thanh cao cấp 10 loa, cửa sổ trời, ghế trước có sưởi.

Lexus RX

Trong vòng 20 năm qua, Lexus RX luôn thống trị phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Thiết kế nội thất ấn tượng, đẳng cấp của RX chính là một trong những điểm nhấn quan trọng mang lại nhiều thành công cho mẫu xe này. Tạp chí Wards Auto nhận định, RX thế hệ mới đã tiếp nối thành công của người tiền nhiệm với “sự phù hợp và hoàn thiện đến hoàn hảo” nhưng không hề bỏ quên “mục tiêu thực dụng” mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho người dùng. Bộ ghế ngồi của xe được gia công tỉ mỉ, hàng ghế thứ hai được thiết kế có thể gập lại gần như hoàn toàn mở ra một không gian cabin thoáng đãng cũng như có thể chứa được một lượng hàng hóa lớn. Ngoài ra, Lexus RX còn được cung cấp màn hình thông tin giải trí 12,3 inch tùy chọn, bản đồ định vị toàn màn hình, màn hình toàn cảnh View Panoramic Monitor…

Chrysler Pacifica

10-thiet-ke-noi-that-oto-dinh-nhat-2016-7

Sự thay đổi trong phong cách thiết kế nội thất chính là điểm nhấn quan trọng giúp mẫu minivan Pacifica ghi điểm trong cuộc đua giành giải thưởng thiết kế nội thất tốt nhất 2016. Theo đó, Pacifica tận dụng khá tốt không gian nội thất và sử dụng chất liệu cao cấp. Đây được coi là một mẫu xe lý tưởng cho những hành trình dài khi sở hữu khoang nội thất có thể tích khoảng 5.663 lít. Thêm vào đó, khoang hành lý có thể tích 3.978 lít nếu gập hàng ghế sau xuống. Thậm chí, nhiều người đã khá ngạc nhiên khi hàng ghế thứ 3 của xe cũng có thể mang lại cảm giác ngồi thoải mái cho một người lớn và khả năng gập hết sức gọn gàng.

Mercedes-Benz GLC

Kế thừa phong cách thiết kế thanh lịch và hiện đại từ các mẫu xe đàn anh như S-Class và C-Class, Mercedes-Benz GLC dễ dàng “đốn đổ” trái tim của dân mê xe nhờ hàng loạt những trang bị công nghệ đỉnh cao, hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái cùng mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, hãng xe sang của Đức còn cung cấp rất nhiều tùy chọn tiện nghi như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hệ thống âm thành hàng hiệu Burmester với 14 loa, vô lăng cũng như hàng ghế sau có sưởi…

Nissan Maxima

10-thiet-ke-noi-that-oto-dinh-nhat-2016-9

Tạp chí Wards Auto đặc biệt ấn tượng với mẫu xe thể thao 4 cửa đến từ Nhật Bản này bởi thiết kế nội thất ấn tượng có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với những mẫu xe sang đắt tiền khác. Maxima thế hệ thứ 8 sở hữu các đường nét hoàn thiện chỉnh chu, chuyên nghiệp mang lại cảm giác tuyệt vời cho người dùng khi bước vào không gian cabin. Xe sử dụng chất liệu da Alcantara, các đường may hình thoi đan xen trên hàng ghế ngồi, bảng điều khiển trung tâm nằm nghiêng 7 độ về phía người lái. Thêm vào đó, xe còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí và màn hình hỗ trợ lái xe 7 inch nằm trong cụm đồng hồ.

Volvo XC90

Phải mất đến gần 13 năm, hãng xe Thụy Điển Volvo mới có thể đưa ra một phiên bản thay thế cho mẫu SUV XC90. Không khiến người yêu xe phải thất vọng, thế hệ mới của XC90 được hội đồng biên tập đánh giá là sở hữu “phong cách thiết kế nội thất ấn tượng nhất trong cuộc bình chọn” với những “yếu tố chỉ có thể xuất hiện trên những mẫu xe concept”. Toàn bộ hệ thống ghế của XC90 được bọc da cao cấp, điểm xuyết là những đường chỉ khâu tinh tế. Hệ thống giải trí và các nút điều khiển trên bảng táp-lô được rút gọn và bố trí gọn gàng, giúp người lái dễ dàng hơn khi thao tác. Theo đó, XC90 chỉ có 8 nút trên bảng điều khiển, ít hơn nhiều so với con số 32 nút của các đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, xe còn sở hữu chất lượng âm thanh cực “đỉnh” nhờ hệ thống loa cao cấp với chiếc loa trung tâm được ẩn mình ngay trên màn hình chính của táp-lô và nổi lên khi hệ thống hoạt động.